Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy cho giấc ngủ bình yên

Là không gian riêng tư dành để nghỉ ngơi, thư giãn, phòng ngủ có vai trò quan trọng trong việc cân bằng trạng thái tâm lý, tiếp thêm năng lượng cho gia chủ sau một ngày làm việc vất vả. Vì thế, việc thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại là rất quan trọng bên cạnh việc thiết kế nội thất đẹp, hiện đại, phòng ngủ cũng cần được bài trí khoa học, hợp phong thủy để mang lại không gian an lành, bình yên cho gia chủ.

1. Vị trí đặt phòng ngủ

Không giống với thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, thiết kế phòng ngủ có những đặc điểm riêng cụ thể như: chọn vị trí yên tĩnh nhất trong nhà để đặt phòng ngủ. Hãy chắc chắn phòng ngủ của bạn được đặt xa những khu vực có luồng giao thông ồn ào.



Không nên đặt quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng bởi sóng điện từ các thiết bị này có thể làm năng lượng phong thủy trong phòng ngủ bị hỗn loạn.

2. Vị trí giường ngủ

Theo phong thủy, vị trí giường ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của chủ nhân căn phòng. Vì vậy khi kê lại giường bạn cần đặc biệt chú ý đầu giường cần phải có chỗ dựa để tạo cảm giác chắc chắn, yên tâm khi ngủ.

Theo những nguyên tắc về phong thủy, “mệnh Đông tứ” nên ngủ ở “giường Đông tứ”, còn “mệnh Tây tứ” thì nên ngủ ở “giường Tây tứ”.

Những người thuộc ngũ hành Thủy, Mộc, Hỏa đều thuộc “mệnh Đông tứ” do đó, giường ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt.

Những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hành thuộc “mệnh Tây tứ” giường ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc , Tây Nam và Tây.



Giường ngủ nên để tránh hướng cửa ra vào, không nên đặt giường đối diện cửa ra vào vì hiện tượng này sẽ dẫn tới sự suy sụp về sức khỏe và công danh của gia chủ.

3. Lựa chọn màu sắc

Trong phong thủy, màu sắc được chia thành hai nhóm đại diện cho nguồn năng lượng dương và nguồn năng lượng âm. Năng lượng âm thể hiện cho sự nuôi dưỡng, thụ động và yêu thương như các màu xanh da trời, đen, trắng, hồng...



Năng lượng dương thể hiện cho sự mạnh mẽ, chủ động và hứng khởi như các màu đỏ, cam, vàng...Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ngủ nên sử dụng nhiều gam màu của năng lượng âm hơn gam màu của năng lượng dương, bởi năng lượng âm có tác dụng thúc đẩy và tạo ra nguồn năng lượng còn lại. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc lựa chọn màu sắc trang trí phù hợp để thu hút nguồn vượng khí cho phòng ngủ.

4. Nội thất phòng ngủ

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn cần chú ý lựa chọn những vật dụng không có góc cạnh sắc nhọn để cải thiện nguồn năng lượng trong phòng.



Theo kiến thức phong thủy, chất liệu gỗ nên được sử dụng trong các thiết kế nội thất phòng ngủ, tạo sự vững chắc, cho giấc sâu, mang lại cảm giác an toàn, bình yên.

>>> Tham khảo thêm: thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét