Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Tầm quan trọng của ánh sáng trong thiết kế nội thất spa

Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế nội thất ở spa vì nó góp phần quan trọng tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ và bầu không khí tại spa đó. Đây chính là tiền đề để thu hút lượt khách hàng ghé thăm spa của bạn. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất cùng với ánh sáng hài hòa luôn được các chủ tiệm spa hết sức lưu ý. 
Ánh sáng trong không gian chủ yếu được tạo nên từ hiệu quả chiếu sáng vào các thiết bị nội thất, vì vậy, cách bố trí ánh sáng và chất liệu bề mặt của các thiết bị nội thất rất quan trọng. Cũng giống như các ngành nghề nghệ thuật ứng dụng khác thì sử dụng việc sử dụng ánh sáng trong thiết kế nội thất ở spa đòi hỏi trình độ kiến thức chuyên môn nhất định, khả năng sáng tạo và liên tưởng linh hoạt. Ở các quốc gia phương tây thì việc bố trí ánh sáng thường do các chuyên gia thiết kế ánh sáng vẽ mẫu và thiết kế lắp đặt. Tại Việt nam do điều kiện và chi phí nên các chủ tiệm spa thường tự thiết kế việc bố trí ánh sáng, do vậy hệ thống ánh sáng thường xảy ra hiện tượng trùng lặp, dày đặc hoặc quá thưa thớt. Việc bố trí ánh sáng không có khoa học, mất thẩm mỹ… cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của khách hàng.
Nguyên tắc thiết kế ánh sáng tại các spa

Đèn trang trí tại các spa vừa mang lại ánh sáng cho spa vừa là vật trang trí nội thất. Thường gồm 3 loại đèn bóng sợi đốt, đèn huỳnh quang và đèn bóng halogen.



Chiếu sáng chung toàn bộ không gian

Các diễn đàn thiết kế  thường khuyên chúng ta sử dụng ánh sáng thiên nhiên qua các cửa sổ, giếng trời để tạo bầu không khí trong lành cho spa. Vào ban đêm, chúng ta có thể sử dụng đèn trần để tạo bầu không khí này. Đèn halogen kết hợp với đèn chùm luôn là lựa chọn tối ưu trong việc trang trí ánh sáng tại spa. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng những gam màu nhẹ, không sử dụng ánh sáng gây cảm giác quá nóng cho không gian.

Chiếu sáng tập trung
Các không gian như sảnh tối, tiểu cảnh, chân cầu thang ban ngày cũng nên sử dụng ánh sáng tự nhiên (nếu được), những chiếc đèn treo cũng là một lựa chọn tốt nếu ánh sáng không thể chiếu vào những khu nhỏ như vậy.
Chiếu sáng làm nổi bật


Việc chiếu sáng nổi bật ánh sáng thường sử dụng tại các bức phù điêu, bức tranh sơn dầu hoặc các hốc tường. Đối với những nơi này thì chúng ta nên sử dụng ánh sáng đèn halogen. Đèn có đế và nến tinh dầu cũng là một lựa chọn sáng suốt mang lại hương thơm tươi mới cho spa của bạn.
Lời khuyên tốt nhất cho các chủ tiệm spa là hãy tìm đến các công ty thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn thiết kế nội thất cho spa của mình đẹp hiện đại và hoàn hảo nhất.

>>> Tham khảo thêm: ban ve thiet ke nha biet thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét