Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Thiết kế nội thất quán cafe theo phong cách Hàn Quốc

Hiện nay có thể thây văn hóa Hàn Quốc có sức ảnh hưởng lớn đến một bộ phận giới trẻ không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn châu Á. Kéo theo sự phát triển của làn sóng ấy là sự xuất hiện của nhiều cửa hàng ẩm thực, shop thời trang… phong cách Hàn Quốc. Trong đó, thiết kế nội thất quán cafe theo style Hàn Quốc được nhiều chủ quán lựa chọn để thu hút các khách hàng đang trong lứa tuổi teen.

Có rất nhiều ý tưởng khác nhau để bạn thiết kế nội thất quán café theo phong cách Hàn Quốc. Điển hình nhất là bạn có thể thiết kế ăn theo một bộ phim hoặc phong cách của một ban nhạc Hàn. Ví dụ, sau khi bộ phim nàng Dae Jang Geum gây bão trên toàn châu Á, tại Việt Nam đã có nhiều cửa hàng được mở ra để bán những món ăn xuất hiện trong bộ phim và tên gọi cũng được đặt theo tên bộ phim.



Nếu như khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ thích phim Hàn, yêu Kpop thì thiết kế một quán café theo phong cách trẻ trung lấy cảm hứng từ bộ phim ăn khách như High School Muscial, Cao thủ học đường hay Người thừa kế đều là những gợi ý hoàn hảo.

Màu sắc chủ đạo được lựa chọn trong thiết kế nội thất quán café là màu nâu với chất liệu chính là gỗ. Cùng với đó, màu xanh được lựa chọn như màu thứ hai để phối trong trang trí nội thất. Đây chính là những màu sắc chủ đạo của Hàn Quốc trong những năm 1970 – 1980. Nó tạo được cảm giác ấm áp và trầm ấm cho quán.



Để không làm cho những bước tường trở nên cứng nhắc, “vô hồn” bạn có thể phủ kín những bức tường bằng thảm màu xanh. Một điều khá hay trong thiết kế này là việc bạn có thể đặt những chiếc bảng học sinh lên tường và vẽ lên đó những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu hay những câu tiếng Hàn dễ như 감사합니다(Kamsahamnida) - Cám ơn hay 사랑합니다.(Sa rang ham ni da) - I love you…

Bạn có thể thoải mái sáng tạo theo cách của riêng bạn. Nhưng tốt nhất, bạn vẫn nên nhờ đến các nhà thiết kế bởi tự thiết kế nội thất quán café theo phong các “Hàn xẻng” không hề đơn giản. Càng khó hơn khi bạn đưa được nét văn hóa của người xứ Kim Chi vào không gian ấy và biến nó thành nơi giao lưu của những bạn trẻ yêu mến đất nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét