Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Lựa chọn phong cách để có không gian phòng khách đẹp

Phòng khách được coi là gương mặt của ngôi nhà. Bởi vậy việc thiết kế nội thất phòng khách luôn được chủ nhà quan tâm hơn cả. Tại phòng khách, ngoài việc chọn lựa một phong cách phù hợp với bố cục thiết kế, chủ nhà còn có thể gửi gắm dấu ấn cá nhân của mình, có thể là nghề nghiệp, sở thích hay đơn giản là để “khoe” gu thẩm mỹ… Bài viết dưới đây xin giới thiệu một số mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại để bạn tham khảo, từ đó tìm ra cho mình một mẫu thiết kế ưa thích. 



Mẫu phòng khách này thường dành cho những chủ nhân trẻ tuổi, tính cách năng động với phong cách sống “mở”. Xu hướng mà con người thường lựa chọn hiện nay là lối sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên. Không gian phòng khách dưới đây không hề cách biệt với bên ngoài bởi lớp kính chống ồn, mặt trong tùy theo màu sơn của phòng khách mà bạn có thể phối màu rèm cửa để có thể chủ động trong việc lựa chọn ánh sáng. Bạn có thể thay mặt sàn gỗ ở mẫu dưới bằng nền gạch hoặc đá nhưng các bạn nên lưu ý, để ăn phòng mang phong cách trẻ trung, ta nên lựa chọn màu nền cho phòng khách theo gam sáng.



Mẫu thiết kế nội thất phòng khách này cũng tương tự như mẫu trên nhưng khá phù hợp với chủ nhà có sở thích nghiên cứu hoặc ham mê đọc sách. Bạn có thể linh động bố trí phần kệ sách âm tường để căn phòng trông gọn gàng, thanh cảnh hơn đặc biệt là có thể tiết kiệm chi phí trong việc mua sắm kệ sách.



Đối với mẫu phòng khách này, cùng với những đường nét cách điệu trong kết cấu, chính ngay từ phần thiết kế tường nhà đã thể hiện chất cá tính của gia chủ. Với sự phối hợp của hai gam màu đen trắng chủ đạo, phần điểm xuyến màu đỏ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho khách ngay từ khi mới tiếp xúc với không gian căn phòng.

Với những căn nhà ống, nhà phố hiện đại, mẫu dưới đây có phần thông dụng nhưng không hề giảm chất cá tính và sự hài hòa. Thiết kế nội thất phòng khách với màu trắng chủ đạo và điểm nhấn của mẫu này chính là bức ngăn giữa không gian cầu thang và phòng bếp. Phần lam hình khối màu cà phê sữa bạn có thể thay bằng khung bằng gỗ kiền hoặc lim.. cũng sẽ rất hay. Phần trần nhà là hệ thống đèn chìm của trần thạch cao. Tường phòng khách với các đường kẻ nhỏ làm tăng thêm sự lôi cuốn cho căn phòng.



Để không gian phòng khách đạt được hiệu quả cao về thẩm mỹ, thì vấn đề quan trọng là phải tìm ra những vật dụng và bố trí chúng thích hợp với không gian kiến trúc của căn phòng. Điểm nhấn lớn nhất của phòng khách chính là bộ bàn trà, tùy theo sở thích và điều kiện về kinh tế bạn có thể chọn lựa cho mình một bộ bàn trà hợp phong cách và hợ túi tiền quan trọng là hợp lý và hài hòa với không gian chung. Bộ bàn trà có thể làm bằng gỗ, bằng mây hoặc bộ sofa theo những phong cách hiện đại, bán cổ điển hoặc cổ điển. Bên cạnh đó, màu sắc của mảng tường, trang trí giấy dán tường, những tấm rèm treo cửa … cũng cần dược phối màu hài hòa với nhau. Tất cả những chi tiết này khi sắp đặt hợp lý sẽ tăng thêm rất nhiều cho vẻ đẹp của căn phòng.




Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại không phải là bày biện những vật dụng, đồ trang trí giá trị hay phải có một bộ bàn ghế thật đắt tiền thì mới tạo được ấn tuợng. Để có một phòng khách đẹp cũng không quá khó đối với những người thực sự tìm tòi, đầu tư thời gian, công sức và sự sáng tạo. Hãy là một chủ nhân thông minh và tinh tế để không gian sống của mình thêm phần thú vị, lôi cuốn hơn. Hy vọng những gợi ý trên đây đã giúp bạn lựa chọn cho phòng khách nhà mình một phong cách phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét