Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Lưu ý trong thiết kế nội thất nhà bếp

Thiết kế chung cư-Căn bếp vẫn luôn được coi là không gian giữ lửa cho gia đình, vậy nên thiết kế bếp ăn lý tưởng luôn là mong muốn của các gia đình, ngoài cần phải thiết kế đẹp các gia đình cũng nên lưu ý về mặt phong thủy để có được không gian nhà ở lý tưởng nhất.



1. Cửa chính không đối diện với bếp

Trong phong thủy học thì 'đường vòng mang lại điều vui, đường thẳng mang lại điều dữ. Vì vậy, khi cửa ra vào dốc thẳng vào bếp nấu sẽ gây tổn hại nhiều đến mọi người trong gia đình. Mở cửa nhìn ngay thấy bếp nấu không chỉ khiến phụ nữ trong nhà sức khỏe suy sụp mà còn thất thoát tiền bạc. Nếu lúc xây nhà đã phạm phải cấm kị này, bạn có thể đặt bình phong chắn giữa cửa và bếp hoặc treo mành hạt ở cửa chính.

2. Cửa bếp không đối diện cửa phòng ngủ

Cánh cửa bếp không nên đối diện với cửa phòng ngủ. Như bạn đã biết, trong khi nấu sẽ toát ra các loại mùi, khí gas hay khói độc hại. Khi chúng cứ quẩn quanh bám vào phòng ngủ sẽ khiến đồ chăn, ga, gối nệm ám mùi mà bạn cũng dễ mắc bệnh tật. Do vậy, nếu trót xây hai cửa đối nhau, bạn nên đóng kín cả hai cánh cửa mỗi lần ra vào.
Tham khảo thêm về thiet ke noi that van phong lam viec

3. Cửa bếp không đối diện cửa nhà vệ sinh

Như bạn biết, nhà vệ sinh chứa đầy tà khí còn nhà bếp lại cần cát khí để cung cấp nguồn năng lượng cho gia đình. Bếp luôn luôn phải sạch sẽ, thơm tho, nên tránh gần nhà vệ sinh chứa nhiều vi trùng gây bệnh qua đường ăn uống. Thêm vào đó, nhà vệ sinh là nước còn bếp là lửa. Thủy - Hỏa đối nhau sẽ khiến các luồng năng lượng trong gia đình không hòa hợp.

4. Không đặt bếp cạnh bồn rửa

Bồn rửa, vòi nước và tủ lạnh (Thủy) tuyệt đối không được đặt quá gần hoặc đối diện với bếp nấu (Hỏa). Khoảng cách giữa bếp và bồn rửa ít nhất là 60cm. Nếu không, bạn có thể đặt một vài dụng cụ nhà ở bếp ở giữa như lọ gia vị, ống đựng đũa,...

Yếu tố phong thủy trong nhà ở là không thể thiếu, vậy nên các gia đình nên có những lưu ý trong thiết kế để có được gian bếp nấu ăn hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình.

Dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất đẹp và mẫu thiết kế chung cư mini

Văn phòng liên hệ
Địa chỉ: Số 35 - Nguyễn Ngọc Vũ - Phường Trung Hòa - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: 04.22445566 
Email: info.thietke24h@gmail.com
Website: www.thietke24h.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét